Phobia 2

ภาพเปลือยถ้ำมืดที่มีภาพเขียนบนผนังเงาของผีหิวโหยพระภิกษุบอกวัยรุ่นเพย์ “ฉันรู้ว่าคุณไม่ชอบถูกควบคุมหรือบอกว่าจะทำอย่างไร ไม่มีใครชอบถูกควบคุม “เขาจุดเทียนที่อยู่รอบ ๆ รูปปั้นของพระพุทธเจ้า “ แต่บางครั้งเราต้องทำตามกฎและข้อบังคับ กฎสามารถทำให้เราห่างจากความบาปได้ ”

และบาปบางอย่างสามารถฆ่าคุณได้

นั่นคือศีลธรรมที่อยู่เบื้องหลังหนังสยองขวัญสามเณรกำกับโดยภาวีนภูริจิตปัญญา ภาพยนตร์สั้นเป็นส่วนหนึ่งของกวีนิพนธ์ไทย Phobia 2 ซึ่งรวบรวมความตื่นเต้นห้าอย่างที่รวบรวมเรื่องราวทางพุทธศาสนาเกี่ยวกับศีลธรรมกรรมและลัทธิเหนือธรรมชาติ โดยเฉพาะเณรที่โดดเด่นเป็นตัวอย่างของภาพยนตร์ผีไทยที่สำรวจกรรม สามารถหลอกหลอนเรา

ในหนังสยองขวัญตะวันตกตัวละครที่มีความเสี่ยง – หญิงพรหมจารีในสแลชเกอร์หรือเด็ก ๆ ในการตวัดอาถรรพณ์ – มักจะอยู่ในสถานที่ที่ผิดเวลาผิด แต่หนังสยองขวัญของไทยมักถูกขับเคลื่อนด้วยความคิดเรื่องความยุติธรรมทางกรรม: คุณจะเก็บเกี่ยวสิ่งที่คุณหว่านและผลที่ตามมาของความตั้งใจของคุณ (สันสกฤต, cetana) สามารถปลดปล่อยการลงโทษหวาดระแวง สามเณรแนะนำชุดรูปแบบทางพุทธศาสนาเหล่านี้อย่างชัดเจนซึ่งภาพยนตร์สี่เรื่องที่เหลือยังสำรวจเพิ่มเติม

Image result for phobia 2

สามเณรเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผีหิวโหยจากจักรวาลวิทยาทางพุทธศาสนาที่รู้จักกันในชื่อ Pret (สันสกฤตเปรต) ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ฉันกลัวและทำให้ฉันเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ซับซ้อนเกี่ยวกับศีลธรรมและวิธี “บาป” สามารถมาจากการไม่สนใจ เมื่อดูความคิดเห็นออนไลน์ฉันเห็นคนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายคนเห็นพ้องต้องกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่คุ้นเคยกับบริบททางวัฒนธรรมของผู้ที่ไม่มีวิญญาณ แต่คนอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ไม่ใช่ชาวพุทธดูเหมือนจะไม่สะทกสะท้านลดไปเป็นความกลัวกระโดดพื้นฐาน นั่นทำให้รู้สึก ลองนึกภาพดูหมอผีโดยไม่เข้าใจพิธีกรรมของซาตานหรือคาทอลิก เนื่องจากความคิดเห็นของ Phobia 2 หลายคนพลาดประเด็นทางพุทธศาสนาอย่างเปิดเผยฉันหวังว่าจะทำลายบางฉากของสามเณรที่อาจสูญเสียการแปล

ที่เกี่ยวข้อง: อสูรแห่งพระพุทธศาสนา – ทั้งภายในและภายนอก

ตามพุทธศาสนา – และภัยคุกคามของผู้ปกครองชาวไทยมากมาย – ข้อดีและความบาปเป็นตัวกำหนดการกลับชาติมาเกิดของคุณให้กลายเป็นอาณาจักรต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่โดยพระเจ้ามนุษย์สัตว์สัตว์และปีศาจ เมื่อฉันเป็นเด็กฉันถูกสอนว่าในโลกที่มืดมนโดยความทุกข์ยากความเขลาและความทุกข์ทรมานผู้ที่พบว่าแสงด้านในของพวกเขาได้รับการปกป้อง อย่างไรก็ตามผู้ที่ล้มเหลวในการค้นหาความสว่างนี้กลับมาเป็นปีศาจหรืออ้างสิทธิ์หรือถูกหลอกหลอนโดยพวกเขา Pret เป็นผีสูงที่ถูกสาปด้วยปากเข็มเล็ก ๆ แต่มีความอยากอาหารที่ทนทุกข์ทรมานอย่างมากเพื่อความสุขทางโลก ในประเทศไทยพวกเขามักถูกใช้เพื่อดุเด็กเกี่ยวกับอันตรายของการไม่เชื่อฟังพ่อแม่ของพวกเขาโดยทำหน้าที่เป็นเรื่องศีลธรรมเกี่ยวกับความเนรคุณ ยกตัวอย่างเช่นการพูดคุยกับผู้เฒ่าผู้แก่ของคุณไม่ใช่เป็นเพียงความอัปยศของพฤติกรรม แต่เป็นการละเมิดคำพูดที่ถูกต้องในเส้นทางของเส้นทางที่แปดของพุทธศาสนา – กล่าวอีกนัยหนึ่งมันเป็นบาป (ไทย, บาป)

สามเณรเริ่มต้นวันรุ่งขึ้นหลังจากพิธีกรรมผีหิวโหยในเมืองชนบทที่มีความเชื่อโชคลางซึ่งเด็กวัยรุ่นที่มีปัญหา Pey (จิรายุลาออนมณี) ได้เดินทางไปบวชที่อาราม ในช่วงต้นของภาพยนตร์เพย์คิดว่าจะมีอุบัติเหตุทางรถยนต์ซึ่งกลายเป็นหัวใจในภายหลัง ภาพเชื่อมโยงกับธีมที่ใหญ่ขึ้น ชื่อไทยดั้งเดิมของ Phobia 2 แปลเป็น “Five Crossroads” และภาพยนตร์แต่ละเรื่องในซีรีย์นี้เล่นโดยมีลวดลายการขนส่ง อย่างไรก็ตามล้อทุกอันกำลังหันหลังให้กับธรรมะและเร่งไปสู่ความมืด

Image result for phobia 2

ย้อนกลับไปในปัจจุบันเจ้าอาวาส (ชุมพรเทพพิทักษ์) โกนขนของเพย์ซึ่งบ่งบอกถึงการขาดการเชื่อมต่อจากตัวตนและอัตตาที่ปนเปื้อนของเขา ในประเทศไทยเป็นเรื่องปกติที่ชายหนุ่มจะได้รับการบวชเป็นระยะเวลาสั้น ๆ แต่บางคนก็เลือกที่จะอุทิศตนต่อชีวิตสงฆ์ ผู้คนกลายเป็นพระภิกษุสามเณร – ซึ่งคำสัตย์ปฏิญาณครอบคลุมน้อยกว่าพระที่เต็มเปี่ยมหรือ bhikkhus [ผู้มีส่วนร่วมในการบริจาคให้] – ในความพยายามที่จะละทิ้งความปรารถนาของสังคมและสร้างกรรมดีหรือดี แต่เมื่อ Pey เริ่มต้นกระบวนการนี้เราเรียนรู้ว่าเขาซ่อนอะไรบางอย่างไว้

ในตอนแรกฉันมีความเห็นอกเห็นใจต่อความทุกข์ของวัยรุ่นของเพย์โดยการหย่าร้างของพ่อแม่ พ่อแม่ของฉันจะดูปัญหาพฤติกรรมหรือสุขภาพจิตเป็นภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกตามศรัทธา เพย์ล้มเหลวอย่างน่าสังเวชที่ปรับตัวให้เข้ากับชีวิตนักพรต เขาเรียกแม่ของเขาว่าเป็นคนรังเกียจผู้หญิงไม่เคารพศาลของวิญญาณต้นไม้ฝ่าฝืนศีลชาวพุทธและผลักเจ้าอาวาสของวัดลงไปที่พื้น ไม่สามารถควบคุมความต้องการทางโลกของเขาได้ Pey ขโมยอาหารมาถวาย

นั่นคือเมื่อลางบอกเหตุเริ่มปรากฏเช่นแมงป่องรบกวนและการต่อสู้กับงูตุ๊กแกตุ๊กแก (มักเป็นสัญลักษณ์โชค) เมื่อกรรมไม่ดีของเพย์สร้างขึ้นแสงไฟภายในของเขาก็ลดน้อยลงและความโกรธแค้นของต้นเพมก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น

แม้ว่าผีไทยสามารถฆ่าได้ แต่สามเณรก็ไม่ได้เป็นแฟนตาซี ในทางที่เรารู้สึกพึงพอใจเมื่อตัวละครที่น่ารำคาญในรายการทีวีได้รับความยุติธรรม พนันกีฬาออนไลน์