รีวิวเกม ZOMBIE SMASHER

โดยปกติที่เกมประเภทฆ่าซอมบี้จะเป็นเกมประเภท Shooting และต้องยิงซอมบี้ก่อนที่มันจะเข้ามาถึงตัวเรา ด้วยอาวุธปืนสารพัดชนิดที่เรามีอยู่ แต่มีเกมที่กำลังจะรีวิวต่อไปนี้ ระบบการโจมตีมันออกจะแหวกแนว โดยซอมบี้ในเกมได้ถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ก ออกตลกนิดๆ มีความน่ารักมากกว่าจะน่ากลัว ขนาดเหมาะเจาะพอให้นิ้วเราขยี้ได้ ซึ่งใครมีมือถือ iPhone หรือมือถือ Android น่าจะสนุกนิ้วไม่ใช่น้อย กับเกมซอมบี้ที่ชื่อว่า Zombie Smasher


เกม Zombie Smasher เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นใช้นิ้วสัมผัสลงไปบนหน้าจอมือถือ เพื่อบี้ซอมบี้ให้ตายเหมือนคนกำลังบี้พวกหมัดพวกมดหรือแมลงตัวเล็กๆนั่นเอง เป็นเกมสำหรับคลายเครียดจริงๆ ซึ่งสามารถเก็บดาวเพื่อวัดระดับความสามารถและการทำ Score ไว้เปรียบเทียบกับผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย

และซอมบี้ที่ปรากฏในเกมนี้ จะเป็นซอมบี้ประเภท SD ที่จะคอยตั้งหน้าตั้งตาจะเข้ามากัดเราอย่างเดียว ทางทีม Appgame.in.th จึงทำรีวิวมานำเสนอ งั้นอย่ารอช้า รีบไปบี้มันให้เละกันเลย

Gameplay
การเล่นเกม Zombie Smasher ไม่ได้อาศัยการใช้อาวุธปืนในการยิงถล่มหรือฆ่าซอมบี้ แต่ซอมบี้พวกนี้จะโดนผู้เล่นฆ่าได้แบบง่ายนั่นก็คือ การใช้นิ้วบี้ลงบนตัวซอมบี้ ด้วยการกดนิ้วลงบนหน้าจอให้ทันซอมบี้ตัวเล็กๆเหล่านี้ เพราะเจ้าซอมบี้จิ๋วพวกนี้ เคลื่อนไหวได้เร็วมาก และมันจะพยายามวิ่งเข้ามาหาตัวผู้เล่นตลอด การบี้ก็ให้คิดซะว่าเหมือนเรากำลังไล่บี้แมลงตัวเล็ก

ยิ่งเราบี้ได้ครบทุกตัวในฉาก โอกาสที่เราจะได้แต้มสะสมและได้ 3 ดาวอันเป็นสถิติสูงสุด ก็มีโอกาสมากตามไปด้วย แต่ว่าในแต่ละฉากนั้น ความยากง่ายจะแตกต่างกันไป บางฉากนั้นอาจจะเจอซอมบี้น้อยลงมาหน่อย แต่บางฉากโดยเฉพาะฉากตั้งแต่ฉากที่ 3 ขึ้นไปนั้น ซอมบี้ทั้งฝูงจะแห่เข้ามามากยิ่งขึ้น ทำให้โอกาสที่จะไล่บี้พวกมันให้ตายทั้งหมด เป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น จุดนี้จึงเป็นความสามารถของผู้เล่นว่าจะตาไวและนิ้วไวที่จะบี้พวกซอมบี้เหล่านี้ให้เละให้แบนได้ทันหรือเปล่า

ตัวผู้เล่นจะมีพลังงานเป็นรูปหัวใจ 3 ดวง ซึ่งสามารถดูได้ที่หน้าจอมุมขวาบน หากเราโดนกัด 1 ครั้ง หัวใจจะหายไป 1 ดวง และหากว่าโดนกัดจนไม่เหลือหัวใจเลย เกมจะ Over ทันที และต้องเล่นใหม่ อีกทั้ง เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะมีซอมบี้ประเภทสัตว์ เข้ามาโจมตีเราอย่างเช่น สุนัขซอมบี้ แต่เรายังมีเครื่องทุ่นแรงที่จะช่วยกำจัดพวกซอมบี้พวกนี้ได้อีกนั่นก็คือ ระเบิดทำลายพลังสูงนั่นเอง แต่ควรใช้ในยามจำเป็นเท่านั้น