รีวิว Dead Rising 4 เกมกระทืบซอมบี้

รีวิว Dead Rising 4 เกมกระทืบซอมบี้

ซีรีย์ “Dead Rising” ถือเป็นซีรีย์ไล่กระทืบซอมบี้ตัวต้นๆ ของวงการเกมที่มีเหล่าแฟนเกมและผู้เล่นติดตามกันอยู่ทั่วโลก ซึ่งในวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา “Dead Rising 4” ซึ่งถือเป็นภาคใหม่ล่าสุดของตัวเกมก็ได้วางจำหน่ายออกมาแล้ว โดยตัวเกมจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC (Window 10 Store) และ Xbox One ด้วยราคาเพียง 2,619 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ตัวเกมในภาค 4 จะยังคงรูปแบบการเล่นหลักของตัวซีรีย์เกมไว้อย่างครบถ้วน และยังคงเป็นเกมที่มีระบบ Co-op Online ที่ดีที่สุดอีกด้วย ดังนั้นหากใครสนใจและอยากรู้ว่าตัวเกมเกมนี้น่าเล่นขนาดไหน วันนี้ผมมีมินิรีวิวแบบสรุปจาก 4 ค่ายข่าวใหญ่ของโลกมาให้อ่านกัน

รีวิว Dead Rising 4 เกมกระทืบซอมบี้

“Dead Rising 4 ยังคงเป็นเกมสูตรสำเร็จที่คงรูปแบบการเล่นดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งนั่นหมายความว่าตัวเกมยังคงนำเสนอรูปแบบการเล่นเชิงต่อสู้เป็นส่วนใหญ่นั่นเอง ทั้งนี้ในภาคใหม่ตัวเกมก็ยังสามารถนำเสนออุปกรณ์คราฟแปลกๆ คอมโบใหม่ๆ และรูปแบบเกมเชิง Open World ไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวเกมยังถือเป็นเกมที่มีการจัดองค์ประกอบต่างๆ ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย”

“Dead Rising ในภาค 4 นี้ ถือเป็นภาคที่มีรูปแบบการเล่นดีที่สุดในซีรีย์เลยก็ว่าได้ มันยังคงเป็นเกมที่มีความสร้างสรรค์และผสมอารมณ์ขบขันไว้ในความตายได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจในตัวเกมภาคนี้ ทำให้เนื้อเรื่องของตัวเกมมีความน่าสนใจมากกว่าระบบฆ่าซอมบี้เสียอีก อย่างไรก็ตามตัวเกมก็มีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อยู่เหมือนกัน คือตัวเกมไม่มีโหมด Co-op ในเนื้อเรื่อง และความสนุกทั่วๆ ไปในระบบการเล่นหลายคน อย่างไรก็ตามการกลับมาของ Frank West ถือเป็นความสดใหม่ของตัวซีรีย์ที่น่าสนใจทีเดียว”

รีวิว Dead Rising 4 เกมกระทืบซอมบี้

“มันเหมือนกับการอัพเดทใหญ่สำหรับซีรีย์ Dead Rising เพราะมันเสริมเติมแต่งในทุกๆ สัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่เข้มข้นขึ้น ความสุนทรีย์ในการฆ่าที่เจิดจรัสมากกว่าเก่า ระบบจับเวลาถูกเอาออกทำให้ตัวเกมมีเวลาให้เราทำอะไรได้มากกว่าเก่าสนุกกว่าเดิม และต่อให้ไม่มีระบบจับเวลามาควบคุม ตัวเกมก็ยังสามารถคงความตรึงเครียจไว้ได้อยู่เหมือนเดิม สำหรับ Frank West ที่กลับมาในภาคนี้ เขาดูเข้มแข็งขึ้น เหมือนเป็นผู้มีประสบการณ์ที่ผ่านอะไรต่อมิอะไรมาอย่างยาวนาน และนั่นเป็นสิ่งที่ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า Dead Rising 4 จะประสบความสำเร็จมากกว่าล้มเหลวแน่นอน”

“Dead Rising ถือเป็นซีรีย์เกมที่เหยียบอยู่บนเส้นแบ่งของความกลัวและอารมณ์ขันไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งในภาค 4 นี้ตัวเกมก็ยังคงรูปแบบนั้นไว้อยู่ไม่ขาด และด้วยการกลับมาของเมือง Willamette รวมไปถึงตัวเอก Frank West มันจึงทำให้ตัวเกมในภาคนี้เต็มไปด้วยแนวคิดใหม่ๆ และถือเป็นเกม Action ที่ดีสุดในช่วง 10 ปีนี้เลยก็ว่าได้”