รีวิวเกม DEAD PLAGUE: Zombie Outbreak

กลับมาพบกับทีมงาน AppGamer กันในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้ว วันนี้ก็จะพาทุกท่านไปส่องเกม DEAD PLAGUE: Zombie Outbreak เกมมือถือแนว Action Shooting ที่ใช้มุมมองแบบ Bird Eye View เป็นหลัก จากค่าย GameSpire ที่พึ่งประกาศเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆนี้ จะสนุกมันส์แค่ไหนไปส่องกันเลย

เนื้อเรื่องหลักของเกมเกี่ยวกับศูนย์วิจัยลับแห่งหนึ่งได้ทำไวรัสรั่วไหลออกมาจากห้องวิจัยและด้วยสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นของเขตร้อนทำให้ไวรัสแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ผู้คนกลายเป็นซอมบี้กลายพันธุ์ที่กราดเกรี้ยว ทำให้องค์กร “Biocorp” ได้รับมอบหมายให้คุณที่อยู่ในทีมจู่โจมขององค์กรให้ไปทำงานในพื้นที่ติดเชื้อที่อันตรายเพื่อรวบรวมตัวอย่าง DNA แล้วเปิดเผยความลับที่อยู่เบื้องหลังการระบาดของเชื้อโรคนี้ และคิดค้นยารักษาขึ้นมาให้ได้ เพื่อปกป้องมนุษยชาติจากไวรัสฆาตกรที่แพร่กระจายไปทั่ว

เควสเนื้อเรื่อง ในด่านต่างๆนอกจากจะมีเนื้อเรื่องสุดน่าตื่นเต้นแล้วยังมีภารกิจให้ผู้เล่นทำเพื่อผ่านด่านนั้นซึ่งภารกิจจะแตกต่างกันไปตามความยากของด่าน ซึ่งมีทั้ง ออกตามหาเรือ ออกตามหาอาวุธ ออกตามหาเชื้อไวรัส และอื่นๆมากมาย ซึ่งนอกจากจะต้อง ตามหาสิ่งของเหล่านั้นให้พบแล้วยังต้องเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ที่มีมากมายหลายสายพันธุ์ที่จะพุ่งมาโจมตีคุณตลอดเวลาอีกด้วย

การควบคุมตัวละคร ที่เป็นการควบคุมแบบ Twin Stick Shooter นอกจากจะต้องคอยระวังเหล่าซอมบี้ที่จะบุกเข้ามาแล้ว ยังต้องคอยควบคุมการเดินของตัวละคร การเล็งเป้ายิงซอมบี้ที่ไม่ได้มีการล็อคเป้าหมายไว้ ทำให้เพิ่มความท้าทายมากขึ้น แต่หากคุณโดนซอมบี้ทำร้ายก็สามารถออกตามหากล่องปฐมพยาบาลที่จะช่วยให้เลือดของคุณเพิ่มมากขึ้น ซึ่งดรอปจากการฆ่าซอมบี้และจุดวางไอเทมต่างๆ

สกิลพิเศษติดตัวผู้เล่น ตัวละครจะมีสกิลพิเศษ ได้แก่ ชุดเกราะพร้อมระเบิดมือ ชุดเกราะพร้อมระเบิดแสง การฟื้นฟู HP ตัวเอง เกราะป้องกัน และอื่นๆมากมาย ซึ่งสามารถเรียกใช้ได้เวลาต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ ซึ่งสกิลพิเศษเหล่านี้จะให้ XP และเงินในการเรียนรู้

การอัพเกรดอาวุธ อาวุธที่ใช้ในการเริ่มเกมนั้นจะเป็นเพียงปืนธรรมดา ซึ่งเมื่อเข้าเล่นเกมสะสมเงินจนครบตามที่กำหนดแล้วก็สามารถนำมาอัพเกรดให้อาวุธโหดมากขึ้น ซึ่งบางครั้งอาวุธก็จะดรอปจากด่านต่างๆด้วย ซึ่งอาวุธในเกมนี้ก็มีให้เลือกใช้งานมากมายไม่ว่าจะเป็นปืนกล M4A1, ลูกซอง XM-26, ปืนกลเบา Uzi และยังมีพวกระเบิดต่างๆ ตั้งแต่ระเบิดมือ, กับระเบิด, ระเบิดแสง เป็นต้น

ความหลากหลายของเหล่าซอมบี้ ยิ่งไปด่านยากๆลักษณะของซอมบี้ก็จะยิ่งแปลกไป การเดินและความเร็วในการพุ่งเข้าหาจะยิ่งเร็วมากขึ้น และจะมีบอสประจำด่านให้ได้ลุยกันด้วย แนะนำว่าให้อัพเกรดอาวุธปืนให้โหดๆก็จะข้ามไปเล่นด่านยากๆ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบเกมมือถือแนว Action Shooting เอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ก็สามารถไปโหลดมามันส์ได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android สำหรับครั้งต่อไปทีมงาน AppGamer จะนำเกมอะไรมารีวิวอีกก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ