Kingdom

วันที่ 25 มกราคม 2019 นี้เตรียมพบกับมหกรรมการนอนไม่หลับอีกครั้ง เพราะเหล่าซอมบี้สุดสยองในซีรี่ย์เกาหลีฟอร์มยักษ์ Kingdom (2019) ของ Netflix เตรียมบุกมาให้ทุกคนเจอแล้ว! เรื่องราวของราชสำนักและบ้านเมืองในสมัยโชซอนที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับโรคประหลาดของกษัตริย์ถูกเผยแพร่ออกไป องค์รัชทายาท (รับบทโดยจูจีฮุน พระเอกซีรี่ย์เกาหลี เจ้าหญิงวุ่นวาย เจ้าชายเย็นชา) ต้องกลับมาตามหาเรื่องจริงเกี่ยวกับพ่อของเขา โดยไม่รู้เลยว่าเรื่องราวมันเลยเถิดไปมากกว่านั้น เพราะมันไม่ใช่แค่โรคระบาด แต่มันเป็นซอมบี้ที่พร้อมจะกัดกินทุกคน!

Kingdom ถือเป็นผลงานซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคระทึกขวัญแนวซอมบี้เรื่องแรกของ Netflix โดยฝีมือการเขียนบทของคิมอึนฮี (Kim Eun Hee) ที่ดัดแปลงบทมาจากเว็บตูนเรื่อง Land of the Gods ผลงานเรื่องเยี่ยมของเธอ ได้แก่ ซีรี่ย์เกาหลีดราม่าทริลเลอร์ Phantom (2012) Three Days ล่าทะลุฟ้า ท้าลิขิตชีวิต (2014) Signal (2016) เป็นต้น และกำกับโดยคิมซองฮุน (Kim Seong Hun) ที่การันตีฝีมือจากการโกยรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาแล้วมากมายจากผลงานชิ้นเอก A Hard Day แผนล่าคนลวง (2014)

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแสดงคุณภาพที่มาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้ซีรี่ย์เรื่องนี้น่าดูไปอีกขั้น ทั้งจูจีฮุน (Joo Ji Hoon) ที่ก่อนหน้านี้หนึ่งในหนังที่เขาแสดงนำ Along with the Gods (2017-2018) ก็ได้รับการพูดถึงและโกยเงินไปมหาศาลจากทั่วโลก แบดูนา (Bae Doo Na) นางเอกซุปตาร์ที่เคยร่วมงานกับฮอลลีวู้ดมาแล้วใน Cloud Atlas (2012) และนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ รยูซึงรยง (Ryu Seung Ryong) คิมซางโฮ (Kim Sang Ho) ฮอจุนโฮ (Heo Joon Ho) เป็นต้น คับคั่งไปด้วยคุณภาพทั้งเหล่าทีมผู้สร้างและนักแสดง แถมทางทีมก็รับประกันความมันส์โดยดำเนินการสร้างซีซั่น 2 ไว้แล้วด้วย ปังตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ขนาดนี้สายซอมบี้ห้ามพลาด!