Resident Evil: Afterlife ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส

จากเกมส์คอนโซลที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก สู่ตำนานภาพยนตร์แอ็คชั่น/ไซไฟที่สร้างจากเกมส์ ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก Resident Evil: Afterlife ซึ่งเป็นภาคที่ 4 กำลังกลับมาพร้อม มิล่า โจโววิช ในบท อลิซ ฮีโร่สาวขวัญใจคอหนังแอ็คชั่น ร่วมด้วย พอล ดับบลิวเอส แอนเดอร์สัน? ผู้มอบชีวิตให้กับผีชีวะ ซึ่งได้กลับมาทำหน้าที่ผู้กำกับและเขียนบทเองนับตั้งแต่ภาคแรก โดยใน Resident Evil: Afterlife จะนำเทคโนโลยีการถ่ายทำฉาก 3 มิติ? ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะกลายเป็นกล้องมาตรฐานสำหรับภาพยนตร์ 3 มิติ ในอีก 5 ปีข้างหน้ามาใช้อีกด้วย โดยมีฉากใหญ่ที่อลิซและแคลร์ต้องต่อสู้กับ The Executioner (เพชฌฆาต) ที่สูงถึง 8 ฟุต ตัวหนาใหญ่แบบนักมวยเฮฟวี่เวท? ที่ถอดแบบออกมาจากเกมส์ต้นฉบับเลยทีเดียว

Resident Evil: Afterlife ดำเนินเรื่องต่อจากเหตุการณ์ใน Resident Evil: Extinction เมื่อ อลิซ (มิล่า โจโววิช) ตัดสินใจตามล่า ?อัมเบรลลา คอร์ปอเรชัน? องค์กรที่อยู่เบื้องหลังการระบาดของ ที-ไวรัส หลังจากเดินทางไปทั่วโลก เธอก็ได้มาถึงเมืองลอสแองเจลิส และเจอกับคุกที่ห้อมล้อมไปด้วยซอมบี้ อลิซ พบกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่รวมถึง แคลร์ (อาลี ลาร์เตอร์) และ เค-มาร์ท (สเปนเซอร์ ล็อค) ทั้งหมดตัดสินใจเข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตภายในคุก ซึ่งก็รวมถึงพี่ชายของ แคลร์ อย่าง คริส เรดฟิลด์ (เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์) อดีตสมาชิกหน่วยสตาร์ทีมอัลฟ่า

นี่ คือภาคแรกของแฟรนไชส์ Resident Evil ที่ถ่ายทำในระบบสามมิติทั้งหมด โดยใช้ทีมงานเดียวกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Avatar โดยผู้กำกับ พอล ดับบลิวเอส แอนเดอร์สัน ที่กลับมารับหน้าที่ผู้กำกับนับตั้งแต่ภาคแรก ได้เล่าว่า “ผมเซ็นสัญญากับทีมงานที่เคยร่วมงานกับ เจมส์ คาเมรอน ใน Avatar เพราะผมรู้สึกประทับใจกับผลลัพท์ที่ออกมา ผมได้ดูหนังสามมิติทุกเรื่องบนโลกมาตลอดสองเดือนก่อนการถ่ายทำเพื่อ

เตรียม ตัว เรามีเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ล้ำยุค ผมพร้อมที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟนๆชอง Resident Evil?

? นอกจากหนังจะได้ทีมนักแสดงที่รอด ชีวิตจากภาคที่แล้วกลับมากันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น มิล่า โจโววิช ในบท อลิซ ที่มีพลังอัพเกรดมากกว่าเดิม ก็ยังมี อาลี ลาร์เตอร์ ในบท แคลร์ เรดฟิลด์ ผู้นำกลุ่มผู้รอดชีวิตในภาคที่แล้ว และ สเปนเซอร์ ล็อค ในบท เค-มาร์ค สาวน้อยที่อยู่ในกลุ่มของ แคลร์ โดยภาคนี้ก็ยังได้สมาชิกคนใหม่อย่าง เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์ หรือ ไมเคิล สกอฟิลด์ จากซีรี่ย์สุดฮิต Prison Break ที่รับบทเป็น คริส เรดฟิลด์ พี่ชายของ แคลร์

มิล่า โจโววิช เล่าถึงการกลับมารับบทที่สร้างชื่อให้เธอว่า “มันถือเป็นงานที่ทรหดมาก ฉันต้องฝึกฝนร่างกายอย่างหนักตลอดระยะเวลาสี่เดือน เพราะฉันอยากให้ทุกคนรู้ว่าฉันแสดงฉากสตันท์ด้วยตัวเอง ภาคนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกภาค ฉันคงบอกรายละเอียดอของเรื่องไม่ได้ เอาเป็นว่าจะมีตัวโคลนของฉันในภาคนี้ คุณจะได้เห็น อลิซ ทั้งตัวจริงและโคลนจัดการเหล่าซอมบี้และสัตว์ประหลาด มันจะมีการเปลี่ยนแปลงใน อลิซ ที่คุณคาดไม่ถึง”