หนัง DEAD ALIVE (1992)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าขั้น 18+ ของจริงเพราะเต็มไปด้วยความรุนเเรงอย่างหนัก ใครไม่ชอบดูอะไรประเภทนี้ข้ามไปดีกว่าแต่ผู้ชมเพศชายที่ชอบดูหนังซอมบี้เป็นชีวิตจิตใจน่าจะสนุกกัน

นี่เป็นหนังเรื่องที่สามฉายปี 1992 ของผู้กำกับปีเตอร์ แจ๊คสัน ผู้กำกับมหากาพย์จากไตรภาค The Lord of the rings, The Hobit และ King Kong ก่อนที่เขาจะไปตะลุยมิดเดิล เอิร์ธ เเจ๊คสันเคยผ่านงานสุดมันส์หฤโหดเลือดสาดเรื่องนี้เอาไว้

ถ้าท่านมีภูมิคุ้มกันที่ดีกับฉากประเภทสยองขวัญน่าขยะเเขยง หรือความรุนเเรงชนิดแขน ขา หัว ตับไต ไส้พุงกระจุยกระจายระดับ 10 ท่านจะสนุกกับหนังเรื่องนี้ …ท่านจะสนุกกับมัน และขำแล้วขำอีกกับความสยองไม่บันยะบันยังของหนัง ในขณะเดียวกัน มันก็เป็นเรื่องเป็นราวด้วย มีเนื้อเรื่องหลัก ซับพล็อตรอง ควบคู่ไปกับมหกรรมการนองเลือดที่หรรษามาก …เนื้อเรื่องความรักของพระเอกกับนางเอกในเรื่องนี้ดูยอกย้อน อารมณ์ขันแกมหยอกนะ คือเหมือนไม่เน้นให้ดราม่าหรือลึกซึ้งจริงจังอะไรมาก เป็นไปในเชิงจิกกัดมากกว่า แต่ไปๆ มาๆ มันกับทำให้เข้ากับความบ้าของหนังได้ดีมาก ซึ่งอย่างที่บอกไป เนื้อเรื่องก็ค่อนน้างน่าติดตาม ความสยองก็เต็มขีด

ไม่แปลกใจที่บน IMDb มันได้ตั้ง 7.6/10 ปีเตอร์ แจ๊คคสัน นี่ตัวร้ายเลยจริงๆ พลังงานเฮียแกสร้างสรรค์มาก ใครชอบเสพความสยองจากแอนิเมเตอร์หุ่นบังคับแบบหนังยุค 80 เราว่าเรื่องนี้สนองนีดเลย เทคนิคพิเศษที่สร้างจากของจริง ทำได้ค่อนข้างดีมาก แขน ขาขาด หัว รวมไปถึงไส้พุงตับ ไต กระจุยกระจายแล้วยังดิ้นกระแด่วกระแด่วได้ คือสุดยอดมาก หนังไปเกินกว่าที่คิดไว้จริงๆ แจ๊คสันมันเอาองค์ประกอบแบบหนัง 80 เน้นสยองขวัญแบบขยะแขยง ชวนยี้ เลือดนองท่วมจอมายำใหม่ในแบบของเขา …คิดไม่ถึง คนที่เคยทำระดับมหากาพย์อีพิคอย่าง The Load of the Rings จะเคยทำหนังที่พลังงานสูบฉีด และเข้าขั้นบ้าระห่ำเต็มเรื่องได้ขนาดนี้

สรุปแล้ว Dead alive …ไม่เหมาะกับคนดูที่ไม่ชอบความสยองแบบรุนเเรงจากร่างกาย แต่ถ้าคุณรับกับสิ่งเหล่านี้ที่กล่าวไปข้างต้นได้ จะสนุกหรรษากับหนังมากครับ