หนัง Grindhouse (2007)

Grindhouse หนังควบสองเรื่อง ที่ทำขึ้นมารำลึกถึงโรงหนังในยุค 30’s – 40’s ซึ่งโรงหนังดังกล่าว นิยมฉายหนังจำเพาะหนังแนวโหด รุนแรงสุดขั้ว นู้ดสุดเสียว และที่สำคัญ สไตล์ของโรงหนังเกรดบีพวกนี้ จะฉายควบวนไปตลอดวัน ด้วยไอเดียนี้นี่เอง นาย Tarantino กับ Rodriguez จึงเกิดความคิดที่อยากจะทำหนังสไตล์ยุค 60’s – 70’s ฉายในนาม ‘Grindhouse’ ในความเป็นจริงหนังรุนแรงมากเกินกว่าที่จะฉายตามโรงธรรมดาได้ ทางตัวแทนจำหน่ายจึงได้หั่นท่อนโหดๆ ไปหลายตอนอยู่ ใครสนใจเก็บฉบับ Director Cut ฉบับดีวีดีกันได้ครับ

Planet Terror
เมื่ออาวุธเคมีรั่วไหลจากฝีมือของเจ้านักวิทยาศาสตร์หน้าเลือด ระห่ำ สุดต๋อง เมืองทั้งเมืองต้องลุกเป็นไฟ จากสงครามระหว่างคนกลายพันธุ์ กับ คนจริงๆ…ไม่ต้องเดาพล็อตเรื่องให้เสียเวลาครับ หนังแบบนี้ไม่ต้องเดาก็พอจะรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปหารับชมกันเองจะดีกว่า

หนังมีดารารุ่นใหญ่อย่าง เฮียบรู๊ซ วิลลิส มาร่วมแสดงด้วย แต่เขาไม่ได้มีบทบาทอะไรมากมาย ไปกว่า มาเป็นเกียรติให้กับ Robert Rodriguez หนุ่มผู้สร้างสรรงานดีมีคุณภาพอย่าง Sin City ที่มีเฮียวิลลิสแสดงนำมาก่อนหน้านั้น นอกจากเฮียวิลลิสที่มาจาก Sin City แล้ว เท่าที่ผมคุ้นๆ หน้า ก็มี Nicky Katt

นอกจากนั้นก็มีนักแสดงฝีมือดีอีกหลายคน อาทิ สาว “Cherry สุดฮอตกับลีลานักเต้นฆ่าขาเดียว” ที่ได้ Rose McGowan สาวสวยมั่กมาก ^^ จาก The Black Dahlia หนัง Crim Thriller Drama ชั้นดี ปี 2006, Freddy Rodriguez คุณน่าจะคุ้นเคยกับเขาคนนี้จาก Poseidon หนังรักเรือร่มฉบับ Action ปี 2006, Josh Brolin หนุ่มรุ่นใหญ่เครางามจาก Into The Blue (2005)

ฉากโหด แปลก แหวกแนว ที่ทำให้เราอมยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง (หนังสยอง หรือหนังตลกฟะ!?!) ในแบบที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นกันในหนังธรรมดาๆ เท่าไรนัก อาทิ ร่วมรักระหว่างพระเอกวายร้าย กับสาวขาเดียว Cherry สุดเซ็กส์ซี่มันช่างเร่าร้อนพิกลเหลือคณา, เจ้าพระเอกวายร้ายเจ้ามอเตอร์ไซด์คันจิ๋ว ยิ่งแล้วกับ…ยี่สิบนาทีสุดท้ายของหนังที่เต็มไปด้วยฉาก Action สุดเพี้ยนของสาวฮอตขาเดียว ‘Cherry’ เมื่อหล่อนถูกสั่งให้เต้นรำด้วยขาข้างเดียว กับขาไม้อีกข้างด้วยความกล้ำกลืน ก่อนที่จะเริ่มต้นความรุนแรงสุดขั้วของหนัง เมื่อหล่อนเปลี่ยนจากขาไม้เป็นขาปืนกลดุ้นเท่าแขนมัดกล้าม ลีลาสาวนักเต้น อะ โก โก หลากหลายท่วงท่า กลายมาเป็นลีลา Action มัน มัน ปนความฮา มัน สยอง ก็เริ่มต้นแบบไร้ที่ติ..ลองไปดูกันเอาเองครับว่าจะมันจริงอย่างว่าหรือเปล่า…

หนังซอมบี้สุดเพี้ยนที่เต็มไปเลือดลีลา Action ลาตินมันสุดตีน และเลือด เลือด เลือด ท่วมจอ!!! ฉากสยอง แหวะ มีทุกรูปแบบที่คุณเคยสัมผัส และไม่เคยสัมผัสมาก่อนครับ อารมณ์บู๊ล้างผลาญ สไตล์คาวบอยแม็กซิกัน ผสมพันธุ์กับอารมณ์ Gore Zombie กลายมาเป็น หนัง Action Horror Sci-Fi พันธุ์สยองผสม ทีเด็ดแห่งปี 2007 เลย!

นอกจากคุณจะได้ดูหนังมันๆ มาทั้งเรื่องแล้ว คุณยังจะได้ดู Fake Trailer Clip หนังสยองที่ทำขึ้นปลอมๆ น่าสัมผัสดูอีกเพียบอาทิ Don’t (ผลงานของ Edgar Wright) , Werewolf Women of the SS(ผลงานของ Rob Zombie), Thanksgiving(โหดโคตร! : ผลงานของ Eli Roth) รับรองความโหด แหวะ สยอง ไปชำเรากันได้เลย!