เกมซอมบี้ที่ตายได้แค่ครั้งเดียว บน PS4 XBoxOne

หลังจากเพิ่งปล่อยให้โหลดบน PS4 Xboxone และ PC เกม Zombi จากต้นฉบับ ZombiU บน WiiU ออกวางขายแน่นอนว่ามันคือการพอร์ท ที่เป็นการนำต้นฉบับบน WiiU มาทำใหม่บน PS4 ซึ่งมันอาจจะไม่ได้แตกต่างกันแบบเห็นได้ชัดนักเพราะไม่ใช่รีมาสเตอร์ แต่อย่างไรก็น่าเล่นอีกรอบแม้ผู้เขียนจะเคยเล่นมาก่อนแล้วก็ตาม

แม้จะไม่ต่างจากต้นฉบับนักหากมองแค่ภายนอก แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนแปลงทั้งแสงเงาพื้นผิวในบางส่วนซึ่งดูดีขึ้นโดยเฉพาะความสว่างที่ทำให้มองภาพรวมในเกมดูดีขึ้นมาก แต่กราฟิกของเดิมบน WiiU ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรอยู้แล้ว แต่หากคุณคาดหวังว่าจะเท่าเกมบน PS4 ก็ขอบบอกว่าไม่ถึงระดับนั้นแน่นอน แต่ก็ดูดีมากสำหรับเกมสยองเอาตัวรอดที่ควรจะมีฉากที่มืดมัวประมาณนี้แหละ

zombi u ps4 PC

เนื่องจากมันเป็นเกมเอาตัวรอดมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ผู้เล่นเป็นคนที่เหลือรอดในมหานครลอนดอน ที่เราจะมี แท็บเล็ตคนละอันพร้อมเสียงวิทยุที่คอยช่วยบอกใบ้เราขณะเล่น เกมเพลย์จะค่อนข้างช้าเน้นความสยองและอึดอัดเพราะทั้งอาวุธ , ยารักษามีจำนวนจำกัดมาก แถมพกพาไปได้น้อยนิดอีกเรียกว่าผู้เล่นต้องวางแผนการใช้ไอเทมกันตลอดโดยเฉพาะปืนที่มีกระสุนน้อยเกิน

ประเด็นหลักของเกมนี้คือการตายได้ครั้งเดียวต่อตัวละครหากเราพลาดสิ้นชีวิตไป เกมจะบังคับให้เราไปเล่นเป็นอีกตัวละครในมุมมองที่แตกต่างทำให้เกมเพลย์ดูหลากหลาย และการเล่นเราอาจไปเจอตัวละครที่เราเคยเล่นแต่กลายร่างเป็นซอมบี้ไปแล้ว ข้อเสียคืออาจจะไม่มีเนื้อเรื่องเทพๆให้เสพกันเหมือนเกมซอมบี้เกมอื่นนัก แต่สำหรับเกมสยองเน้นขายของแปลกถือว่าโดดเด่นพอตัว

z

ส่วนการที่ไม่มีจอย WiiU Game Pad จะเล่นได้สะดวกเหมือน WiiU หรือไม่ก็ขอบอกได้เลยว่า Zombi เวอร์ชั่นนี้ถือว่าโดดเด่นกว่ามากเพราะเกมเพลย์กลายมาเป็นลื่นไหลไม่มีสะดุดเพราะทุกอย่างถูกปรับให้อยู่บนจอ ทีวี ทั้งแผนที่หรือ เมนูไม่ต้องมาคอยมองบนจอย Game Pad เหมือนต้นฉบับ เรียกว่าความจริงลูกเล่น 2 หน้าจอบน WiiU กลายเป็นเรื่องน่ารำคาญมากกว่าด้วยซ้ำ

สรุปแล้วการหลับมาขายใหม่ของเกม Zombi บน PS4 XBoxOne และ PC อาจจะไม่โดดเด่นด้านกราฟิกเพราะปรับเปลี่ยนไปไม่มากนัก แต่เกมพลย์ของเดิมถือว่าแปลกและสนุกพอตัวอยู่แล้ว มาทำให้ง่ายขึ้นโดยไม่มีลูกเล่น 2 หน้าจอมาฉุดรั้งเกมไว้ ใครที่อยากเล่นเกมเอาตัวรอดจากซอมบี้แท้ๆที่มีบรรยากาศของเกมสยองจริงๆไม่เน้นแอ็คชั่น รีบไปหามาเล่นได้เลยแอบบอกว่าราคาดาวน์โหลดถูกกว่าบน WiiU มากมาย