เรื่องย่อ I Am Legend (2007)

I Am Legend (2007)

ในปี 2009 ความพยายามที่จะ สร้าง ไวรัสหัดขึ้นมาใหม่เพื่อรักษามะเร็ง กลาย เป็นเรื่องร้ายแรง ส่งผลให้มนุษย์ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก ผู้ที่ไม่ถูกฆ่าจะกลายเป็นแวมไพร์เผือก และกินเนื้อคนที่เรียกว่า Darkseekers ซึ่งไวต่อแสงแดดมากและออกหากินในเวลากลางคืน โดยล่าเหยื่อที่รอดชีวิตมาได้ซึ่งมีภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ

ĊineXjenza - I Am Legend - Fondazzjoni Kreattività

สามปีหลังจากการระบาดในปี 2012  ร้อย โท โรเบิร์ต เนวิล ล์ นักไวรัสวิทยาของกองทัพสหรัฐ ใช้ชีวิตโดดเดี่ยวในแมนฮัตตัน ที่รกร้าง ใน บ้านที่ วอชิงตันสแควร์พาร์ค ซึ่งมี การป้องกันอย่างแน่นหนา กิจวัตรประจำวันของเนวิลล์รวมถึงการทดลองกับหนูที่ติดเชื้อเพื่อหาวิธีรักษาไวรัส ค้นหาอาหารและเสบียง และรอทุกวันสำหรับผู้รอดชีวิตที่อาจตอบสนองต่อการออกอากาศทางวิทยุที่บันทึกไว้อย่างต่อเนื่องของเขา ซึ่งสั่งให้พวกเขาไปพบเขาในตอนเที่ยงวันที่ท่าเรือเซาท์ สตรีท ดูหนังฝรั่ง

Fact check: Will Smith movie 'I Am Legend' was set in 2012, not 2021

เพื่อนร่วมทางเพียงคนเดียวของเนวิลล์คือ ซาแมนธา (แซม) สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ของเขา และเพื่อรับมือกับความเหงาของเขา เขามักจะ “พูดคุย” กับหุ่นจำลองและตัวละครในเทปบันทึกภาพจากร้านวิดีโอเป็นประจำ ในเวลากลางคืน เขากั้นตัวเองกับแซมข้างในเพื่อซ่อนตัวจากพวกดาร์กซีกเกอร์ เนวิลล์ถูกหลอกหลอนด้วยความทรงจำเกี่ยวกับภรรยา โซอี และลูกสาว มาร์ลีย์ ซึ่งเสียชีวิตในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกระหว่างการอพยพผู้คนออกจากแมนฮัตตันอย่างวุ่นวาย ขณะที่กองทัพกำลังบังคับใช้การกักกันโรคบนเกาะ ขณะที่ตัวเนวิลล์เองยังคงอยู่กับเจ้าหน้าที่ทหารคนอื่นๆ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *