รีวิวซีรีส์ Netflix : Betaal

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ซอมบี้ดีๆสักเรื่อง ขอแนะนำ ซีรีส์ Betaal กองทัพเวตาล ซีรีส์แนวสยองขวัญ Netflix อินเดีย เรื่องนี้จะเปิดโลกของวงการหนังซอมบี้เลยทีเดียว เพราะว่าซอมบี้เรื่องนี้มีการฉีกกฎความสามารถของจักรวาลหนังซอมบี้ รวมถึงฉากแอ็คชั่นต่าง ๆ ที่เรื่องนี้ก็จัดมาให้อย่างเต็มที่ไม่น้อยหน้าหนังเรื่องไหนๆเลยทีเดียว

 

– เรื่องย่อ ซีรีส์อินเดีย เน็ตฟลิกซ์ Betaal กองทัพเวตาล
เป็นเรื่องราวของหน่วยทหารของรัฐบาลอินเดีย พวกเขาได้ถูกส่งมาเคลียร์พื้นที่หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งเพื่อที่จะสร้างถนนตัดผ่านหมู่บ้านและภูเขา แต่พวกเขาได้ทำให้ หมู่บ้านชนบทแห่งนี้กลายเป็นสมรภูมิรบผีดิบ โดยกสนไปปลดปล่อยกองทัพผีดิบบริติชอินเดียอายุสองศตวรรษออกมา ทำให้พวกเขาและคนในหมู่บ้านต้องตกอยู่ในอันตรายและพยายามหาทางเอาตัวรอดให้ได้

– ซีรีส์ซ้อมบี้อินเดีย ผูกกับเรื่องราวพื้นบ้านที่คุ้นเคย “ เวตาล ”

เรื่องนี้ถือว่าอินเดีย ประสบความสำเร็จมาก ๆ ในการนำเรื่องราวท้องถิ่นของตัวเองอย่าง “เวตาล” นำมาผูกกับเรื่องซอมบี้ทำให้เนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ออกมาในแบบฉบับที่โดดเด่นตามสไตล์อินเดีย และสิ่งนี้ก็หลายเป็นสิ่งที่ผูกกับตัวเรื่องและตัวละครของซอมบี้ ให้แตกต่างจากซอมบี้เรื่องอื่น ๆ

เพราะเรื่องนี้จะมีรูปแบบของการทดสอบจิตใจของคนอยู่ด้วย แล้วขอบอกเลยว่าซอมบี้เรื่องนี้ไม่ใช่ซอมบี้ไก่กา นึกอยากจะกัดก็กัด แต่เป็นซอมบี้ที่สามารถรับคำสั่งและมีการสะสมการโกรธเคืองได้อีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นความพิเศษอย่างหนึ่งที่ใส่เข้าไปในตัวซอมบี้แล้วก็เสียงตอบรับที่ได้ออกมาก็ดีเสียด้วย

สำหรับองค์ประกอบอื่น ๆ อย่างเรื่องความสยองขวัญ รับรองว่าเรื่องนี้ก็ทำได้ดีอีกเช่นเดียวกัน ขอรับรองในฉากชวนแหวะ ฉากชวนขนลุก มีอารมณ์คล้าย ๆ หนังผีมาให้เรารู้สึกหวั่น ๆ กันอีกด้วย ในขณะเดียวกันเรื่องฉากบู๊สุดมันส์ก็ถือว่าจัดเต็มแบบไม่น้อยหน้า เพราะตัวละครหลักๆของเรื่องนี้นั้นก็เป็นทหาร เพราะฉะนั้นเรื่องการบู๊นั้นเป็นของคู่กันเลย

แต่ขอเสียก็คือเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นในคฤหาสน์ซึ่งเป็นเรื่องราวการเอาตัวรอดในคืนนั้น ซึ่งทำให้คนดูอาจจะไม่อินกับตัวละครต่าง ๆ สักเท่าไร เรื่องนี้จึงออกมาไม่เหมือนซีรีส์มากนัก ด้วยความที่มีสี่ตอนเท่านั้น ก็จะเหมือนเราดูหนังยาว ๆ สักเรื่องเสียมากกว่า

เพราะฉะนั้นหากใครเป็นแฟน หนังซอมบี้ Netflix ขอแนะนำว่าควรเปิดใจให้กับหนังซอมบี้แนวใหม่เรื่องนี้ด้วย เพราะว่าคุณจะได้เปิดโลกแง่มุมใหม่ๆเกี่ยวกับคาร์แรกเตอร์ตัวซอมบี้ที่ไม่เหมือนใคร