รีวิวหนัง Blood Quantum

ขึ้นชื่อว่าหนังซอมบี้แล้วก็จะนึกถึง ฉากไล่ล่ากัดคอเลือดสาด แต่สำหรับ รีวิวหนัง Blood Quantum เรื่องนี้ไม่ใช่เลย เพราะเป็นหนังซอมบี้แนวใหม่ที่นอกจากจะนำเสนอเรื่องซอมบี้แล้วยังมีเรื่องของการ เหยียดผิว และเหยียดเชื้อชาติด้วย โดยเรื่องนี้ เจฟ บาร์นาบี นั่งแท่นหลายตำแหน่งทั้ง ผู้กำกับ คนเขียนบท ดนตรีประกอบและตัดต่อ

รีวิวหนัง Blood Quantum มิติใหม่ของหนังซอมบี้
โดยเรื่องนี้เริ่มต้นจากมีซอมบี้แพร่ระบาดในหมู่บ้านอินเดียนแดง โดยการแพร่เชื้อซอมบี้ในเรื่องนี้จะสามารถเป็นได้ทั้งคนแหละสัตว์ ซึ่งเชื่อว่ามันมาจากทางน้ำ โดนมีปลาแซลมอนเป็นแหล่งแพร่เชื้อ แน่นอนว่ามันเป็นอาหารที่นิยมทานกันทั้งมนุษย์และสัตว์หลายชนิด ดังนั้นการแพร่เชื้อจึงเกิดขึ้นได้ง่ายๆ

ฉากส่วนใหญ่จะไม่เหมือนหนังซอมบี้โดยทั่วไป ที่มักจะได้เห็นฉากตื่นเต้น เร้าใจ และลุ้นระทึก สำหรับเรื่องนี้นั้นฉากเลือดสาดและน่าสยดสยองค่อนข้างที่จะน่ากลัว และส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เรื่องของการเหยียดมากกว่า บางฉากจะเป็นการเน้นไปที่คนผิวขาว ซึ่งดูแล้วเหมือนจะเป็นการเหยียดคนผิวขาวกลับไป การดำเนินเรื่องในช่วงแรกค่อนข้างที่จะน่าเบื่อ เพราะปูเรื่องยาวเกินไป กว่าจะรู้ที่มาที่ไปของแต่ละคนกินเวลาหนังไปเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งหลายคนน่าจะถอดใจดูต่อให้จบไม่ไหวแน่นอน

ในเรื่องของนักแสดงนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นนักแสดงโนเนม ซึ่งเมื่อมารับบทที่ไม่มีมิติอะไรเลย ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้ดูไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ สำหรับเวลา 90 นาที ถือว่าหนังเรื่องนี้ดูเหมือนจะนานเกินไป จนผู้กำกับไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาใส่ดี

มาพูดในส่วนที่เป็นจุดน่าสนใจกันบ้าง แม้ว่าหลายคนจะทราบดีอยู่แล้ว ว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้ลงทุนอะไรมาก แต่โปรดักชันกับทำออกมาได้ดีกว่าที่คิด ทั้งการคุมโทนสีที่ทำได้อย่างดี ทำให้บรรยากาศดูเป็นเมืองร้างและดูลึกลับสมจริง นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรหวือหวา หากใครคาดหวังกับหนังเรื่องนี้ว่าจะมันส์ และตื่นเต้นเหมือนกับหนังซอมบี้ที่เคยดู บอกเลยผิดหวังแน่นอน

แต่สำหรับใครที่อยากจะดูหนังซอมบี้ที่แปลกใหม่ไปจากเดิม ที่ไม่ใช่การดูแค่ฉากซอมบี้ไล่ล่าผู้คน เพราะหนังได้เพิ่มอรรถรสเข้ามาด้วยปัญหาการเหยียดที่ถือว่าเป็นปัญหาระดับโลกก็คงต้องดูเรื่องนี้ให้ได้ รวมๆแล้วถือว่าเป็นหนังที่แปลกใหม่แต่อาจจะมีบางอย่างที่ขัดใจขัดอารมณ์คนดู แม้ว่าจะน่าเสียดายในหลายๆจุด แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่ไม่ได้ทำให้เสียดายเงินค่าตั๋วแต่อย่างใด