I Am Legend

I Am Legend เป็นภาพยนตร์อเมริกันโพสต์สันทรายปีพ. ศ. 2497 ซึ่งสร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันโดย Richard Matheson กำกับโดย Francis Lawrence และนำแสดงโดย Will Smith ผู้เล่นนักไวรัสวิทยากองทัพสหรัฐ Robert Neville เรื่องนี้ตั้งอยู่ในนิวยอร์กซิตี้หลังจากไวรัสซึ่ง แต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อรักษาโรคมะเร็งได้กำจัดมนุษย์ส่วนใหญ่ออกจากเนวิลล์ในฐานะมนุษย์คนสุดท้ายในนิวยอร์กนอกเหนือจากมนุษย์กลายพันธุ์ในเวลากลางคืน เนวิลล์มีภูมิคุ้มกันต่อไวรัสและเขาทำงานเพื่อพัฒนาวิธีรักษาในขณะที่ปกป้องตัวเองจากการกลายพันธุ์ที่ไม่เป็นมิตร

Warner Bros. เริ่มพัฒนา I Am Legend ในปี 1994 และนักแสดงและผู้กำกับหลายคนติดอยู่กับโครงการแม้ว่าการผลิตจะล่าช้าเนื่องจากความกังวลด้านงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับสคริปต์ เริ่มผลิตในปี 2006 ในนิวยอร์กซิตี้ , การถ่ายทำส่วนใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเมืองรวมถึง $ 5 ล้านฉากที่สะพานบรูคลิ มันเป็นครั้งที่สามปรับตัวคุณลักษณะภาพยนตร์ของริชาร์ดแม ธ 1954 นวนิยาย ‘s I Am Legend , ต่อไปนี้ 1964 ของคนสุดท้ายบนโลกและ 1971 โอเมก้าผู้ชาย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2007 ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาและเปิดให้ใหญ่ที่สุดที่เคยบ็อกซ์ออฟฟิศ (ไม่ได้ปรับอัตราเงินเฟ้อ ) สำหรับที่ไม่ใช่คริสมาสต์ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในเดือนธันวาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับเจ็ดของปี 2550ทำเงินได้ 256 ล้านเหรียญในประเทศและ 329 ล้านเหรียญต่างประเทศรวม 585 ล้านดอลลาร์

แปลง
ในปี 2009 ไวรัสหัดโรคทางพันธุกรรมได้ ถูกสร้างขึ้นใหม่ซึ่ง แต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อรักษาโรคมะเร็งกลายเป็นอันตรายถึงชีวิต ไวรัสฆ่า 90% (5.4 พันล้านจาก 6 พันล้าน) ของประชากรโลกและเปลี่ยน 9.8% (588 ล้าน) กลายพันธุ์กลายเป็นแวมไพร์ที่เรียกว่า Darkseekers ซึ่งมีความเสี่ยงต่อแสงแดดมากซึ่งฆ่า 0.2% (12 ล้านคน) มีภูมิคุ้มกันต่อไวรัส สามปีหลังจากการแพร่ระบาด Lt Col Robert Neville นักไวรัสวิทยากองทัพสหรัฐฯใช้ชีวิตที่โดดเดี่ยวในซากปรักหักพังที่ถูกทิ้งร้างของแมนฮัตตันไม่แน่ใจว่ามีมนุษย์เหลือเชื้อใด ๆ

กิจวัตรประจำวันของเนวิลล์นั้นรวมถึงการทดลองกับหนูที่ติดเชื้อเพื่อค้นหาวิธีรักษาไวรัสค้นหาอาหารและเวชภัณฑ์และรอทุกวันสำหรับมนุษย์ภูมิคุ้มกันที่อาจตอบสนองต่อการออกอากาศทางวิทยุที่บันทึกไว้อย่างต่อเนื่องของเขาถนนใต้เมืองท่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเผยให้เห็นว่าภรรยาและลูกสาวของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ในระหว่างการอพยพของแมนฮัตตันวุ่นวายขณะที่ทหารบังคับใช้กักกันเกาะในปี 2552 เนวิลล์อยู่ข้างหลังบนเกาะกับเจ้าหน้าที่ทหารคนอื่น ๆ

สหายเพียงคนเดียวของเนวิลล์คือเยอรมันเชพเพิร์ดซาแมนต้า (แซม) หุ่นบางตัวที่เขา“ พูดคุย” เป็นประจำและตัวละครในการบันทึกภาพยนตร์จากร้านวิดีโอ ในเวลากลางคืนเขาปิดกั้นตัวเองและแซมภายในวอชิงตันสแควร์พาร์คที่มีป้อมปราการอันแข็งแกร่งของเขาเพื่อซ่อนตัวจาก Darkseekers

วันหนึ่งแซมตามกวางเข้าไปในอาคาร เนวิลล์ระมัดระวังในการตามหาเธอและพบศพของกวางพร้อมกับแซม แต่อาคารนั้นถูกรบกวนจาก Darkseekers ทั้งสองหนีไม่เป็นอันตรายและ Darkseekers โจมตีจะถูกฆ่าตายด้วยแสงแดด

เนวิลล์พบว่าการรักษาที่ได้รับมาจากเลือดของเขาเองเขาจึงวางกับดักและจับ Darkseeker เพศหญิง Darkseeker ตัวผู้ไล่ตามพวกมัน แต่ถูกแสงแดดส่องขวางและกลับสู่เงา กลับไปที่ห้องทดลองของเขาที่ชั้นใต้ดินของบ้านเนวิลล์ปฏิบัติต่อผู้หญิงที่ไม่ประสบความสำเร็จ วันรุ่งขึ้นเขาถูกจับด้วยกับดักเหมือนกับที่เขาเคยจับตัวผู้หญิง เมื่อถึงเวลาที่เขาหลบหนีพระอาทิตย์กำลังตกและเขาถูกสุนัขที่ติดเชื้อโจมตี เนวิลล์และแซมกำจัดพวกเขา แต่แซมถูกกัดในการต่อสู้ เนวิลล์ฉีดเซรุ่มติดอยู่กับเธอ แต่เมื่อเธอแสดงอาการติดเชื้อเนวิลล์บีบคอเธอจนตาย อกหักและถูกขับออกไปจากความบ้าคลั่งเขาออกไปผจญภัยและโจมตีกลุ่ม Darkseekers ในคืนถัดไป เขาได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ภูมิคุ้มกันคู่หนึ่งแอนนาและเด็กชายชื่ออีธานผู้เดินทางมาจากรัฐแมรี่แลนด์หลังจากได้ยินการออกอากาศของเขา พวกเขาใช้เวลาที่ได้รับบาดเจ็บเนวิลล์กลับไปที่บ้านของเขาที่แอนนาอธิบายว่าพวกเขารอดชีวิตจากการระบาดของโรคบนเรือที่สภากาชาดอพยพเรือจากเซาเปาโลและจะทำให้ทางของพวกเขาไปค่ายผู้รอดชีวิตในปูชนียสถานเวอร์มอนต์ เนวิลล์โกรธอย่างรุนแรงแย้งว่าไม่มีค่ายผู้รอดชีวิตอยู่

เนวิลล์ปรับการรักษาที่มีศักยภาพและฉีด Darkseeker ตัวเมีย คืนต่อมากลุ่ม Darkseekers ซึ่งติดตาม Anna และ Neville เมื่อคืนก่อนโจมตีบ้าน เนวิลล์แอนนาและอีธานถอยกลับเข้าไปในห้องทดลองชั้นใต้ดินผนึกตัวเองกับผู้ทดสอบหญิง ค้นพบว่าการรักษาครั้งสุดท้ายนั้นประสบความสำเร็จเนวิลล์ประเมินสถานการณ์ในขณะที่ Darkseeker เรียงตัวเข้าหาประตูกระจกเพื่อบุกเข้ามาเนวิลล์ดึงขวดเลือดจากผู้หญิงที่เขารักษาให้กับแอนนาก่อนที่จะปิดเธอและอีธาน ทางด้านหลังของห้องแล็บ จากนั้นเขาก็หยิบระเบิดและสังหาร Darkseekers ด้วยค่าใช้จ่ายในชีวิตของเขาเองช่วยรักษา วันต่อมาแอนนากับอีธานมาถึงค่ายผู้รอดชีวิตในเบเธล พวกเขาได้รับการต้อนรับจากนายทหารและผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ และแอนนาก็รักษาให้กับเจ้าหน้าที่