One Cut of the Dead

หนึ่งตัดแห่งความตาย ( カメラを止めるな! Kamera o Tomeru na! , ภาษา. “ไม่หยุดกล้อง!”) เป็น 2017 ญี่ปุ่น ตลกผีดิบภาพยนตร์กำกับโดย Shinichiro อุเอดะ ทำด้วยงบประมาณที่ต่ำของ 3 ล้าน¥ ($ 25,000) พร้อมกับโยนของนักแสดงที่ไม่รู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดในประเทศญี่ปุ่นในโรงละครขนาดเล็กสำหรับการทำงานหกวัน หลังจากประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติในการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Udine ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มได้รับการปล่อยตัวมากขึ้นรวมถึงการเปิดตัวอีกครั้งในญี่ปุ่น มันทำรายได้ 27,935,711 ดอลลาร์สหรัฐ ( 3.12 พันล้านเยน ) ในญี่ปุ่นและ 30.5 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกสร้างประวัติบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยการสร้างรายได้กว่าพันเท่าของงบประมาณ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับเสียงโห่ร้องสากลถือคะแนนสด 100% ในมะเขือเทศเน่า

One Cut of the Dead เปิดในญี่ปุ่นในโรงละครศิลปะโตเกียวขนาด 84 ที่นั่งโดยมีการแสดงละครเริ่มต้นหกวัน ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มรวบรวมความสนใจจากนานาชาติหลังจากที่มันกลายเป็นอันดับหนึ่งในการโหวตของผู้ชมในเทศกาล Udine Far East จากการฉายภาพยนตร์ที่ Udine นั้นได้รับการยกย่องและรางวัลผู้ชมในเทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East ในปีนี้

หลังจากได้รับการวิจารณ์เชิงบวกนอกประเทศญี่ปุ่นภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการปล่อยตัวในโรงภาพยนตร์สามแห่งในโตเกียวในเดือนมิถุนายนพร้อมส่วนลดสำหรับผู้ชมในชุดซอมบี้เพื่อช่วยให้ภาพยนตร์ได้รับความสนใจ Asmik Ace ก้าวเข้ามาร่วมจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมที่กว้างขึ้น มันก็แสดงให้เห็นอยู่ที่ประมาณ 200 หน้าจอในประเทศญี่ปุ่นโดยมีนาคม 2018 ที่มันได้ทำรายได้อย่างเป็นทางการ800 ล้าน¥