Dawn of the Dead (2004 film) – รุ่งอรุณแห่งความตาย

    Dawn of the Dead เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญเรื่อง American Action 2004 ที่กำกับโดย Zack Snyder (ในภาพยนตร์เรื่องแรกของเขากำกับโดยผู้กำกับ Richard P. Rubinstein , Marc Abraham และ Eric Newman และบทภาพยนตร์ที่เขียนโดย James Gunn ในขณะที่เอฟเฟกต์พิเศษสำหรับ ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดทำโดย Heather Langenkamp และ David LeRoy Anderson ผู้ร่วมเป็นเจ้าของ AFX Studio มันเป็น remake ของจอร์จเอโรเมโร ‘s 1978 ภาพยนตร์และดาราซาร่าห์ Polley , Ving Rhames ,เจคเวเบอร์และ Mekhi Phifer มนุษย์ผู้รอดชีวิตจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่ในเมืองเอเวอเร็ตต์รัฐวิสคอนซินซึ่งสวมอยู่ล้อมรอบด้วยฝูงซอมบี้ Ty Burrell , Michael Kelly , Kevin Zegers และ Lindy Booth มีบทบาทสนับสนุน; สมาชิกนักแสดงดั้งเดิมของ Ken Foree , Scott Reiniger และ Tom Savini ปรากฏตัวในจี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการปล่อยตัวจาก Universal Pictures เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2547 และทำรายได้ไปทั่วโลก 102 ล้านดอลลาร์จากงบประมาณ 26 ล้านดอลลาร์

 

 

Plot
  อานากลับไปยังย่านชานเมืองของเธอและหลุยส์สามีของเธอ ติดในคืนวันที่พวกเขาพลาดข่าวฉุกเฉิน เช้าวันรุ่งขึ้นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาและฆ่าหลุยส์ซึ่งเป็นซอมบี้และโจมตีอานา เธอหนีไปในรถของเธอชนและผ่านไป เมื่อตื่นขึ้นมาเธอได้เข้าร่วมกับเคนเน็ ธ ฮอลล์จ่าสิบเอกตำรวจขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไมเคิลผู้ช่วยผู้บังคับการเรือ Andre และภรรยาของเขา Luda พวกเขาบุกเข้าไปในห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงและถูกโจมตีโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของซอมบี้ สามการ์ด – CJ, บาร์ตและเทอร์รี่ – ทำให้พวกเขายอมจำนนอาวุธของพวกเขาเพื่อแลกกับที่หลบภัย พวกเขาแบ่งออกเป็นกลุ่มเพื่อรักษาความปลอดภัยเดอะมอลล์ บนหลังคาพวกเขาเห็นผู้รอดชีวิตอีกคนหนึ่งคือแอนดี้ซึ่งถูกขังอยู่ในร้านขายปืนของเขาข้ามลานจอดรถที่มีซอมบี้ติดอยู่

ในวันถัดไปรถบรรทุกส่งของที่มีผู้รอดชีวิตจำนวนมากเข้ามาจำนวนมากตามด้วยซอมบี้ พวกเขารวมถึงนอร์มาสตีฟทักเกอร์โมนิก้าเกลนแฟรงค์และนิโคลลูกสาวของเขา ผู้หญิงอีกคนป่วยเกินกว่าจะเดินได้ เธอถูกล้อด้านในเพียงเพื่อจะตายและฟื้นฟู หลังจากที่เธอถูกฆ่าตายกลุ่มกำหนดโรคที่ถูกกัด Luda เก็บความลับของเธอไว้จากกลุ่มแม้ว่า Andre จะรู้ แฟรงก์ผู้ถูกกัดเลือกที่จะโดดเดี่ยว เมื่อเขาฟื้นคืนชีพเคนเน็ ธ ก็ยิงเขา

เคนเน็ ธ และแอนดี้เริ่มมิตรภาพโดยการเขียนข้อความบนกระดานไวท์บอร์ด ตารักระหว่างอานากับไมเคิลและนิโคลและเทอร์รี่ เมื่อไฟฟ้าดับพวกเขาบางคนไปที่โรงจอดรถเพื่อเปิดใช้งานเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉินและหาสุนัขที่เป็นมิตร ซอมบี้ฆ่าบาร์ตบังคับให้คนอื่นดับซอมบี้ในก๊าซและทำให้พวกเขาลุกเป็นไฟ ในขณะเดียวกัน Luda ที่อังเดรผูกไว้ก็ให้กำเนิดและตาย เธอทำให้เป็นทุกข์และนอร์มาฆ่า Luda สิ่งนี้ทำให้ Andre snap พวกเขาแลกเปลี่ยนปืนและทั้งสองถูกฆ่าตาย คนอื่น ๆ พบทารกซอมบี้ซึ่งพวกเขาฆ่าอย่างไม่เต็มใจ กลุ่มตัดสินใจที่จะต่อสู้ทางของพวกเขาไปที่ท่าจอดเรือและเดินทางบนเรือยอชท์ของสตีฟไปยังเกาะบนทะเลสาบมิชิแกน. พวกเขาเสริมกำลังสองรถรับส่งจากโรงรถสำหรับมัน; การเชื่อมบนเดือยหิมะ, ติดแถบโลหะและโซ่โลหะเช่นเดียวกับเลื่อยลูกโซ่, ถังโพรเพนและเปลวไฟถนน

เพื่อช่วยชีวิตแอนดี้กลุ่มสายรัดเสบียงเข้ากับสุนัขชิปและหย่อนเขาลงในลานจอดรถ ซอมบี้ไม่สนใจเขา ชิปเข้าไปในร้านของแอนดี้อย่างปลอดภัย แต่ซอมบี้ตามมาและกัดแอนดี้ นิโคลล้มเหลวในการส่งมอบรถบรรทุกไปยังร้านขายปืนที่เธอถูกขังอยู่โดยแอนดี้ผีดิบ กลุ่มของพวกเขาไปถึงที่เก็บปืนผ่านทางท่อระบายน้ำฆ่าแอนดี้และช่วยชีวิตนิโคล พวกเขาคว้าอาวุธและกลับไปที่ห้างสรรพสินค้า ทักเคอร์หักขาของเขาและ CJ ยิงเขาออกจากความเมตตา เมื่อเข้าไปข้างในพวกเขาไม่สามารถล็อคประตูบังคับให้อพยพออกจากรถเมล์

ในขณะที่การนำทางในเมืองเกลนสูญเสียการควบคุมเลื่อยไฟฟ้าฆ่าตัวตายและโมนิก้าโดยไม่ได้ตั้งใจ ในความโกลาหลรถของพวกเขาล่ม สตีฟพยายามหนีด้วยตัวเอง แต่ถูกซุ่มโจมตีโดยซอมบี้ อานาฆ่าสตีฟซอมบี้และดึงกุญแจเรือของเขา ที่ท่าจอดเรือ CJ เสียสละตัวเองเพื่อให้คนอื่นสามารถหลบหนีได้ ไมเคิลหลังจากเปิดเผยบาดแผลกัดกัดฆ่าตัวตายขณะที่เอน่าเคนเน ธ นิโคลเทอร์รี่และมันฝรั่งหนีไปที่เรือยอชต์ ภาพจากกล้องวิดีโอที่พบในเรือแสดงให้เห็นว่ากลุ่มไม่มีเสบียงมาถึงเกาะและถูกโจมตีโดยฝูงซอมบี้ กล้องถ่ายวิดีโอลดลงทำให้ไม่ทราบชะตากรรมของตนเอง