รีวิว “Rampant นครนรกซอมบี้คลั่ง”

คิดจะพัก-จากความสำเร็จTrain to Busan ทีมผู้สร้างเดียวกับหนังซอมบี้แห่งเกาหลี ก็ สร้าง“Rampant นครนรกซอมบี้คลั่ง” ออกมาหวังว่าจะทำให้คอหนังแนวนี้ฮือฮาได้อีกครั้ง แต่ว่ามาในคราวนี้ดูเหมือนผู้กำกับ ยึดติดกับสูตรสำเร็จ ในอดีตมากไป หนังเรื่องนี้กลับทำออกมาไม่ถูกใจ นักวิจารณ์หนังหลายสำนัก พนันกีฬาออนไลน์

เมื่อเปิดฉายในรอบสื่อมวลก็จัดซอมบี้ออกมาไล่กัดคนหน้าโรงเล่นเอากรี๊ดกร๊าด ลั่นเซ็นทรัลเวิร์ลเลยทีเดียวแม้แต่ดารารับเชิญอย่าง เชียร์ ฑิฆัมพร ยังอดผวาไม่ได้ ระหว่างยืนถ่ายภาพในงาน

Rampant บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกาหลีสมัยโชซอน เมื่อ องค์ชายกังลิม (รับบทโดย ฮยอนบิน) โอรสของกษัตริย์และนักสู้ฝีมือฉกาจที่สุดของอาณาจักรโชซอนที่ตกเป็นนักโทษการเมืองภายใต้การดูแลของราชวงศ์ชิงอยู่หลายปี ถูกเรียกตัวกลับบ้านเกิดเพื่อช่วยต่อสู้กับฝูงซอมบี้คลั่งกระหายเลือดที่เข้ามารุกรานอาณาจักรอันเคยสงบ แต่ขณะที่บ้านเมืองกำลังเจอกับวิกฤติ เสนาบดี คิม จาจุน (รับบทโดย จางดงกอน) กลับหวังใช้โอกาสนี้ในการโค่นราชวงศ์ที่มีมาช้านาน และยึดครองบัลลังก์ให้อยู่ในกำมือ

การเล่าเรื่องและพล็อตเรื่อง คล้ายกับหนังเกาหลีที่เคย ฉายไม่นานมานี้อย่างMonstrum เนื้อเรื่องเดาง่าย ว่าจะจบอย่างไรแถม ตัวละครบางตัวยังแย่งซีน ตัวเอกไปมาก ทั้งๆที่ผู้กำกับอยากให้มาเป็นตัวตลกแทรกลงในเรื่องก็ตาม หนังดำเนินเรื่องยืดยื้อไปหน่อย กว่าจะถึงจุด เข้าใจเรื่องราวก็ปา เข้าไปเกือบถึงทาง CGซึ่งเป็นจุดเด่นของหนังเกาหลี มาคราวนี้ก็ใส่มาน้อยมาก เสียราคาไปเยอะ

ใช่ว่าจะมีแต่จุดด้อย จุดดีก็มีเยอะ อย่างตัวพระเอกที่ได้ ฮยอนบิน นักแสดงหนุ่มรูปหล่อ มาเล่นในบทเจ้าชาย กรุ้มกริ่มก็ถือว่า สอบผ่านฉากและ การแต่งกาย การแต่งหน้า บรรดาซอมบี้ ก็สมจริงสมจัง ชวนขนลุกไม่ใช่น้อย

บอกได้ว่าถ้าคุณชอบหนังแนวซอมบี้ หนังพีเรียด และหนังเกาหลี พระเอกรูปหล่อ นางเอกสวย หนังเรื่องนี้ก็เป็นทางเลือก ที่ให้เข้าไปดูโดยไม่ต้องสนคำวิจารณ์มากนัก