(รีวิวเกมมือถือ) Into the Dead 2

ถ้าเอ่ยถึงเกมซอมบี้บนมือถือ ก็คงไม่พ้นเกมที่คนเล่นจะต้องคุมตัวละครเดินเอง ยิงเป็นด่านๆ และก็ต้องหันซ้าย ขวา บน ล่างอะไรเอง แน่นอนครับว่าเกมมันสนุกก็จริง แต่เป้าหมายระหว่างทางมันก็แค่ยิงซอมบี้ในพื้นที่ไม่ได้กว้างนัก รูปแบบก็แอบเดิมๆ แถมคุมยาก ซึ่งทางเรามีเกมหนึ่งอยากนำเสนอมาก และบอกได้เลยว่าถ้าคุณเป็นคนชอบซอมบี้และเกมแนว FPS ละก็ โหลดติดเครื่องไว้เลยครับ เกมนั้นก็คือ Into the Dead 2 ซึ่งเป็นภาคต่อของเกมยิงซอมบี้บนมือถือยอดนิยมนั่นเอง  เกมส์ยิงปลา

ตัวเกม Into the Dead 2 นั้นจะเล่าเรื่องราวของโลกที่ถูกซอมบี้รุกราน (คนไหนที่แอบกังวลว่าเกมจะต้องเล่นภาคแรกมาก่อนรึเปล่านั้น ไม่ต้องกังวลครับเพราะเนื้อเรื่องจะเหมือนเริ่มใหม่เลย) โดยคนเล่นที่้เป็นหัวหน้าครอบครัว ได้กำลังบึ่งรถกลับไปหาครอบครัวในช่วงเวลาที่ซอมบี้กำลังอาลาวาด แต่รถดันเกิดอุบัติเหตุ เขาเลยต้องวิ่งเท้าไปแทนครับ

ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นมุมมอง FPS ครับ แต่ช้าก่อน! หลายคนอาจจะนึกว่าเกมจะให้เราต้องเดินเองในพื้นที่บริเวณแคบๆ สินะครับ เปล่าเลยครับ นี่มันคือเกมวิ่ง! คืองี้ครับ ตัวละครจะทำการวิ่้งเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรมันเลย แถมตอนเจอวิ่งกีดขวาง ตัวละครก็จะกระโดดข้ามให้เราเองด้วย แต่หน้าที่ของคนเล่นก็คือ แค่เลี้ยวไปทางซ้ายและขวา แล้วก็ยิงเท่านั้นครับ

เป้าหมายของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะต้องเอาตัวรอดวิ่งไปถึงจุดเป้าหมายให้ได้โดยที่ “ห้ามโดนซอมบี้โจมตี” ถ้าว่าตรงๆ ก็คือ ห้ามวิ่งไปชนซอมบี้เด็ดขาด (วิ่งเฉียดก็ไม่ได้ด้วยนะ เพราะซอมบี้มันจะดึงเราเข้าไป) แน่นอนว่าเกมมันจะมีไอเท็มมาให้ใช้ เช่นระเบิด หรือมีด ที่หากโดนซอมบี้ดึง ก็จะเอามีดสังหารมันได้ แต่มีดมันก็คือไอเท็ม ไม่ใช่อาวุธติดตัว แปลว่า ถ้ามีการใช้ไปแล้วก็จะเสียไปเลย

ความโดดเด่นของเกมมันอยู่ตรงนี้ครับ มันจะให้อารมณ์พวกกึ่งเกมตู้อาเขตก็ไม่เชิง เพราะตัวละครจะวิ่ง ไม่ใช่เดิน และจะไม่มีหยุดระหว่างทางด้วย คนเล่นจะต้องวิ่งหลบพวกซอมบี้ที่มีความไวในการเดินประมาณ Walking Dead และขณะเดียวกัน อาวุธที่คนเล่นมีจะเป็นปืนก็จริง แต่!! กระสุนจำกัดมากครับ (คือไม่ใช่เกมยิงแบบสาดกระสุนแน่นอน)

นั่นแปลว่าคนเล่นจะต้องหาทางเซฟกระสุนเอาไว้ และยิงเท่าที่จำเป็น คือระหว่างทางมันมีจุดให้เก็บกระสุนปืนจริง แต่มันก็จะเพิ่มมาตะน้อยและสุ่มด้วยว่าอาวุธหลักหรืออาวุธรองอันไหนจะได้ ระหว่างทางอาจจะมีอาวุธให้เก็บ เช่น เลื่อยไฟฟ้า แต่จะไม่มีโชว์บอกเลยนะครับ มันจะมีเสียงและภาพที่ต้องสังเกตดีๆ แทนและถ้าคนเล่นดันเลี้ยวผิดทาง ก็จะหันไปไม่ทันด้วย แต่กลับกัน ถ้าอยากได้คะแนนดีๆ ก็ต้องฆ่าซอมบี้ในจำนวนเยอะๆ ท้าทายใช่ไหมหละครับ ?

อีกเรื่่องที่เกมโดดเด่นมากนั่นก็คือภาพกราฟฟิกครับ คือมันเป็นเกมที่ภาพสวยมาก คืออารมณ์เหมือนเกมจาก PC เลยดีกว่า คนไหนที่ใช้มือถือรุ่นเรือธง จะสามารถรีดประสิทธิภาพของเกมออกมาได้เต็มที่ และไม่มีปัญหาเรื่องเฟรมเรตตกเลย ส่วนมือถือสเปคกลางก็เล่นได้ครับ เพราะภาพโดยรวมก็ยังสวยมาก คนไหนที่มองหาเกมที่ภาพเทพๆ สมจริงเหมือนกับเกมบน PC ละก็ เล่นเกมนี้ไม่ผิดหวัง

แต่สำคัญที่สุดของเกมนี้ก็คือ เนื้อเรื่อง มันเป็นเรื่องราวของคนที่เป็นหัวหน้าครอบครัวจะต้องกลับไปหาครอบครัว เมื่อคนเล่น เล่นจนจบด่าน จะได้ยินตัวละครคุยกันผ่านวิทยุสื่อสาร ซึ่งทั้งเสียงพากย์และอารมณ์ของเกมนั้น มาแนวน้องๆ Walking Dead ดีๆ นี่เอง คือไม่ใช่แค่ระบบเกมเพลย์ที่เข้นข้นอย่างเดียว แต่เนื้อเรื่องนี้ก็มาสุดๆ เหมือนกันครับ

อย่างไรก็ตาม จุดเสียของเกมก็คือ มันยังคงเป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว FPS คนไหนที่ไม่ชินก็จะเวียนหัวอยู่ดี และเกมจะค่อนข้างเล่นยากหากไม่มีอาวุธดีๆ (ซึ่งจะเอาไวๆ ก็ต้องเติม) และอย่าหวังเรื่องระบบ Auto เพราะเกมนี้ไม่มี แต่ทางกลับกัน กลับมาเล่นซํ้า ซอมบี้บางจุดก็จะสุ่มจุดเกิด ดังนั้นกลับมาเล่นซํ้าก็จะสามารถเล่นได้สนุกแน่นอนครับ เรียกได้ว่ามันคือเกมซอมบี้ FPS ที่คุณจะต้องมีติดเครื่องเอไว้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกม FPS แต่ตัวละครวิ่งเอง ทำให้คนเล่นสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นได้เต็มที่
– กระสุนที่มีจำกัด ทำให้เกมเป็นแนวเอาตัวรอด แต่ก็ท้าทายในการสังหาร
– สุ่มซอมบี้ทุกครั้งที่เล่น ทำให้การเล่นซํ้าจะไม่เหมือนเดิม
– ภาพกราฟฟิกสวยระดับ PC คนไหนชอบภาพเทพๆ ไม่พลาด
– พื้นที่ฉากเยอะ ทำให้ไม่รู้สึกซํ้าซากเหมือนกับเกมยิงซอมบี้มือถือเกมอื่น
– ไม่ถนัดจิ้ม ? ปรับให้โหมดเกมเอียงซ้ายเอียงขวาแทนได้! ซึ่งจะเหมาะในการเอาไปเล่นบน TV!