SCOUTS GUIDE TO THE ZOMBIE APOCALYPSE : สามลูกเสือปะทะซอมบี้

เราเป็นคนชอบดูหนังซอมบี้อย่างไม่ทราบสาเหตุ ไม่ว่าจะเรื่องไหน ขอให้มีซอมบี้ ดูได้หมดเลย ตั้งแต่ The Walking Dead, Resident Evil, Zombieland, Dawn of the Dead, Land of the Dead, Warm Bodies, World War Z ฯลฯ

หนังซอมบี้โดยส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นหนังฟอร์มเล็กหรือฟอร์มใหญ่ หนังเกรดเอหรือเกรดบี มีสาระหรือไม่มีสาระ เราก็ดูสนุกได้แทบทุกเรื่อง จะมีหนังซอมบี้เพียงไม่กี่เรื่องหรอกที่เราดูแล้วไม่โอเค เท่าที่จำได้ ล่าสุดก็เห็นจะเป็น Maggie: ลูกคนเหล็ก ที่ป๋า Arnold Schwarzenegger แสดงนำ  พนันกีฬาออนไลน์

ดังนั้นคอหนังซอมบี้อย่างเรา ไม่มีพลาด Scouts Guide to the Zombie Apocalypse อย่างแน่นอน (หน้าตาของพระเอกไม่มีส่วนดึงดูดให้ไปดูเลยจริงจริ๊ง~)

เรื่องย่อ Scouts Guide to the Zombie Apocalypse
Ben (Tye Sheridan จาก Mud, The Tree of Life), Carter (Logan Miller), และ Augie (Joey Morgan) เป็นเพื่อนรักกันและเป็นลูกเสือด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่พอโตขึ้น Ben กับ Carter ก็อยากเลิกเป็นลูกเสือแล้วไปใช้ชีวิตวัยรุ่นไฮสคูลและเริ่มเดินบนเส้นทางใหม่ แต่ติดที่เกรงใจ Augie เพื่อนรักผู้ซึ่งอินกับการเป็นลูกเสือมากๆ

ในวันตั้งแคมป์วันหนึ่ง หัวหน้าลูกเสือ Rogers (David Koechner) เกิดไม่มาตามนัด ตกดึก Carter ก็ชวน Ben แอบออกไปงานปาร์ตี้ ใจนึง Ben ก็ไม่อยากทิ้ง Augie ไว้คนเดียว แต่สุดท้ายก็ยอมไปปาร์ตี้กับ Carter ด้วย เพราะ Kendall (Halston Sage จาก Paper Towns) พี่สาวคนสวยของ Carter ซึ่งเป็นสาวที่เขาแอบชอบมาตั้งแต่เกรด 6 ก็อยู่ที่งานปาร์ตี้นั้น

แต่พอลูกเสือทั้งสามออกจากป่ามา ก็พบว่าคนทั้งเมืองกลายเป็นผีดิบซอมบี้กันไปหมดแล้ว พวกเขาจึงต้องหนีซอมบี้กันหัวซุกหัวซุน และยังต้องหาทางไปช่วย Kendall จากปาร์ตี้อีกต่างหาก โดยพวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากสาวเสิร์ฟค็อกเทล Denise (Sarah Dumont จาก Don Jon) ซึ่งไม่ได้มีดีแค่หุ่นเอ็กซ์

รีวิว วิเคราะห์ วิจารณ์ Scouts Guide to the Zombie Apocalypse
คุณหนังชื่อยาว Scouts Guide to the Zombie Apocalypse ดูเป็นหนังฟอร์มไม่ใหญ่ และอาจจะดูไม่แปลกใหม่มาก เพราะหลายคนก็คงเอียนกับหนังซอมบี้ผีดิบกันเต็มแก่ แต่สำหรับใครๆ ที่อยากหาหนังสนุกๆ คลายเครียด หรือเป็นคอหนังแนวซอมบี้แบบเราล่ะก็… ควรได้ลองเข้าไปชมสามลูกเสือหนุ่มน้อยปะทะกับฝูงซอมบี้ใน Scouts Guide to the Zombie Apocalypse

สำหรับเรา เราพูดตรงๆ เลยว่า Scouts Guide to the Zombie Apocalypse มันก็ไม่มีสาระหรือเมคเซนส์อะไรนักหรอก ตามประสาหนังตลกวัยรุ่นวัยเกรียน (เช่น ตอนเจ๊ Kendall ร้องเรียกให้หนุ่มๆ มาช่วย นางกลับตะโกนแหกปากเรียกแต่ Ben! Help me! แทนที่จะเรียก Carter ซึ่งเป็นน้องชายในไส้ก่อนเรียกเพื่อนน้องชาย ดีออก) แต่ถ้าไปดูหนังเอาเบาสมอง ขำๆ เราว่าหนังลูกเสือปะทะซอมบี้เรื่องนี้ผ่านฉลุย