Resident Evil 5

จากเถ้าถ่านของความขัดแย้งเก่าความหวาดกลัวใหม่เกิดขึ้น บริษัท อัมเบรลล่าและไวรัสที่ทำให้ตายได้ถูกทำลายและถูกกักกัน แต่ภัยคุกคามใหม่ที่อันตรายยิ่งกว่าก็ปรากฏขึ้น หลายปีหลังจากที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในเมืองแร็คคูนคริสเรดฟิลด์ได้ต่อสู้กับอาวุธชีวภาพชีวภาพทั่วโลก ตอนนี้สมาชิกของพันธมิตรการประเมินความปลอดภัยทางชีวภาพ – ก่อการร้าย (BSAA) คริสถูกส่งไปยังแอฟริกาเพื่อตรวจสอบตัวแทนทางชีวภาพที่เปลี่ยนประชากรให้เป็นสัตว์ที่ก้าวร้าวและถูกรบกวน เข้าร่วมโดยตัวแทน BSAA ในท้องถิ่นอีกคนคือ Sheva Alomar ทั้งสองจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่รบกวน

ขอแนะนำโหมด Co-op ใหม่ที่ปฏิวัติการเล่นเกมให้กับซีรีส์ Resident Evil 5 ช่วยให้ผู้เล่นสัมผัสกับความกลัวด้วยกันเมื่อความหวาดกลัวเคลื่อนตัวออกจากเงามืดและเข้าสู่แสงสว่างของวัน
คุณสมบัติ
• DLC ที่ออกวางจำหน่ายก่อนหน้านี้ทั้งหมด – รวมถึงเครื่องแต่งกายโหมดเกมรูปแกะสลักและสถานการณ์เรื่องราวโบนัส“ Lost in Nightmares” และ“ Desperate Escape”
•ทำคะแนนสูงสุดใน Mercenaries – ใน Mercenaries United เข้าปะทะกับศัตรูที่เป็นสัญลักษณ์และบอสในเวลา จำกัด เพื่อให้ได้คะแนนสูง โหมดนี้มีตัวละครที่สามารถเล่นได้ 8 ตัวเช่น Albert Wesker และ Jill Valentine โดยแต่ละชุดมีชุดและโหลดที่แตกต่างกันให้เลือก สำหรับความท้าทายเพิ่มเติมให้เลือกใช้โหมด No Mercy เพื่อเผชิญหน้ากับจำนวนที่มากกว่าใน Mercenaries
•ตัวละครที่เล่นได้สองตัว – Chris Redfield ตัวเอกของ Resident Evil ดั้งเดิมและ Resident Evil Code: Veronica กลับมาและเข้าร่วมโดยตัวละครที่เล่นได้ใหม่ Sheva Alomar ตัวแทน BSAA ในแอฟริกาที่สืบสวนการแพร่ระบาด

ผู้เล่นสองคน Local / Online Co-op – การเล่นเกมที่เน้นการร่วมมือกันปฏิวัติวิธีการเล่น Resident Evil Chris และ Sheva ต้องทำงานร่วมกันเพื่อความอยู่รอดในการท้าทายต่าง ๆ และต่อสู้กับศัตรูที่เป็นอันตราย
•ระบบสินค้าคงคลัง“ Quick-Select” – ระบบสินค้าคงคลังที่ได้รับการปรับปรุงช่วยให้สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างตัวละครได้ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นการจัดการสินค้าคงคลังจะทำในเวลาจริง สามารถกำหนดรายการต่างๆให้กับปุ่มทิศทางเพื่อการเข้าถึงได้ทันที

•ศัตรูที่ท้าทายก่อให้เกิดภัยคุกคามใหม่ – ศัตรูมีความเร็วและสติปัญญาที่เพิ่มขึ้นจากเกมก่อนหน้าในซีรีส์ทำให้พวกเขามีอันตรายเพียงอย่างเดียวเช่นเดียวกับพวกเขาในกลุ่ม
•คลังแสงอันทรงพลังของอาวุธ – จำนวนอาวุธที่เปลี่ยนแปลงได้เพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่รายการในซีรีส์ก่อนหน้านี้ให้วิธีการใหม่ในการรักษาศัตรูให้รอดพ้น
•กลัวแสงมากเท่าเงา – เอฟเฟกต์แสงให้ความระแวงสงสัยระดับสูงในขณะที่ผู้เล่นพยายามเอาชีวิตรอดในทั้งแสงแดดที่รุนแรงและความมืดมนที่สุด